CẨM XUYÊN TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ DẠY HOC THEO MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI VNEN

Tháng Chín 22, 2015 9:12 chiều

Ngày 18/9/2015 tại trường Tiểu học Thị trấn Cẩm Xuyên, Phòng GD&ĐT tổ chức Chuyên đề dạy học theo Mô hình trường học mới VNEN cho gần 100 CBQL và giáo viên của 8 trường thực hiện Mô hình VNEN năm học 2015-2016, đặc biệt trong chuyên đề còn có sự tham gia của các thầy cô giáo là CBQL và giáo viên của trường THCS Nguyễn Hữu Thái.

          Phát biểu trong phần khai mạc, cô giáo Nguyễn Thị Xuân Hoàng – Phó Trưởng phòng GD&ĐT đã quán triệt tinh thần, tầm quan trọng của buổi chuyên đề và nêu lên những nhiệm vụ trọng tâm mà các CBQL và giáo viên cần phải thực hiện để các hoạt động dạy học và giáo dục theo Mô hình trường học mới đạt hiệu quả cao.

Cô giáo Nguyễn Thị Xuân Hoàng – Phó Trưởng phòng GD&ĐT phát biểu chỉ đạo

 

         Mỗi CBQL, giáo viên về tham dự chuyên đề được trải nghiệm qua 3 nội dung  chính:

  1. Tham quan các nội dung và điều kiện phục vụ học tập để các CBQL và giáo viên hiểu sâu hơn về các Mô hình như: Mô hình Hội đồng tự quản, Hộp thư vui, Góc cộng đồng,….
  2. Dự giờ 2 tiết dạy của cô giáo Nguyễn Thị Quyên ( Bài Tập đọc Chiếc áo len – lớp 3) và tiết dạy của cô giáo Trần Thị Thanh ( Môn Toán, bài 26 + 24 – Lớp 2)
  3. Thảo luận, góp ý, đề xuất những giải pháp,  trao đổi những  kinh nghiệm trong quá trình thực hiện.
VNEN 15-16(1)

Giờ dạy Cô giáo Nguyễn Thị Quyên ( Bài Tập đọc Chiếc áo len – lớp 3)

         Ban tổ chức chuyên đề đã giải đáp 12 ý kiến thắc mắc, băn khoăn từ các CBQL và các giáo viên về các nội dung như:  Kĩ năng hoạt động và điều hành nhóm, cách điều chỉnh  lô gô ở tài liệu, soạn và dạy buổi 2.

Kết luận tại buổi chuyên đề, cô giáo Nguyễn Thị Thủy Nguyệt – Chuyên viên phụ trách bậc học đã nhấn mạnh những nội dung cụ thể sau:

  1. Từng bước hoạt động trong mô hình cần thực hiện một cách chắc chắn, không đốt cháy giai đoạn.
  2. Được phép linh hoạt trong cách điều chỉnh lô gô ở tài liệu nhưng không được bỏ qua hoạt động cá nhân.
  3. Đối với những tiết có dung lượng kiến thức dài cho phép giãn thời gian.
  4. Xây dựng các điều kiện học tập cần có bàn tay của học sinh để phát huy tính sáng tạo của các em và cần có sự trợ giúp của phụ huynh
  5. Giáo viên cần chú ý rèn kĩ năng điều hành và hoạt động nhóm cho học sinh
  6. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, huy động phụ huynh và cộng đồng cùng tham gia, hợp tác, chia sẻ mọi hoạt động học tập và giáo dục của nhà trường.                        

          Qua buổi chuyên đề, với những bước đi chắc chắn và phù hợp, tin rằng việc nhân rông mô hình trường học VNEN ở các trường Tiểu học trong huyện Cẩm Xuyên sẽ mang lại hiệu quả cao góp phần nâng cao chất lượng giáo dục theo yêu cầu đổi mới, thực đúng như định hướng của ngành Giáo dục nước nhà: Trường học tiến tiến, hiện đại phù hợp với đặc điểm, con người và xu thế phát triển của đất nước.

                                                                           Lan Phương, Song Hoành